Bạn có tin học giỏi tiếng Hàn chỉ cần nghe và nghe

Trong quá trình học luyện nghe tiếng Hàn sẽ không khỏi nhiều bạn mắc phải sai lầm khiến cho các bạn học mãi mà vẫn không thể giỏi tiếng Hàn. Nhưng đôi khi bạn vẫn chưa biết rằng mình mắc sai lầm ở đâu? Do đó, bài viết này sẽ chia sẻ cho mọi người một số lưu ý quan trọng để đảm bảo rằng bạn có thể tự tin luyện nghe tiếng Hàn và đạt kết quả tốt nhất.

Vậy chúng ta cùng nhau xem khi luyện nghe tiếng Hàn cần phải lưu ý những điều gì quan trọng. 

Tại sao bạn học mãi mà không thể giỏi tiếng Hàn

Thời gian nghe mỗi ngày 

Muốn nghe tiếng Hàn hiệu quả nhất định các bạn cần phải luyện nghe hằng ngày. Vậy luyện nghe như thế nào cho hiệu quả? Thời gian tốt nhất là bao lâu? Đối với mỗi sẽ chọn cho mình thời gian nghe có người nghĩ 30 phút là hiệu quả có người luyện nghe 8 – 10 tiếng mỗi ngày. Thực sự nếu bạn nghe với thời gian chưa đủ ngấm sẽ không đạt kết quả tốt, nhưng nghe nhiều khiến bạn bội thực.

Thời gian lý tưởng nhất cho việc nghe các bạn nên nghe là 2 – 3 tiếng/ ngày. Bạn không nên nghe dồn dập một lúc mà hãy phân bổ thời gian của mình ra nghe tiếng Hàn. Có thể nghe sáng trưa và tối. Những lúc bạn đang làm việc khác như nấu cơm, tập thể dục bạn vẫn có thể tranh thủ nghe tiếng Hàn. 

Nghe trong bao lâu 

Để đạt được trình độ nghe giỏi và học giỏi tiếng Hàn không phải là chuyện một sớm một chiều, không thể chỉ qua thời gian ngắn mà bạn đã có thể nghe tốt được. Nhiều người khi mới bắt đầu nghe đã cảm thấy chán nản và luôn có suy nghĩ tại sao mình nghe tiếng Hàn không đạt kết quả gì và dễ bỏ dỡ giữa chừng. Thời gian luyện nghe tiếng Hàn liên tục bạn cần phải luyện phù hợp là khoảng 6 tháng với mỗi ngày 3 tiếng trở lên thì đảm bảo tiếng Hàn của bạn sẽ khác lúc bắt đầu. Gần như bạn nghe được 70 – 80% những gì người nói.

Một điều quan trọng hơn cả là bạn cần có sự kiên trì, nỗ lực hết sức mình; nhưng để có được ý chí kiễn nhẫn đó tùy thuộc vào mục đích của mỗi người vì mục đích chính là động lực học. Bạn cần xác định ngay từ ban đầu mục đích, mục tiêu học tiếng Hàn của bạn là gì. Bạn học vì yêu thích đam mê, bạn học vì định hướng nghề nghiệp tương lai hay chỉ là theo trào lưu nhất thời. Nếu bạn chỉ học theo kiểu tạm thời, học đối phó thì bạn sẽ sớm bỏ cuộc mà thôi. 

Học từ vựng trong quá trình luyện nghe 

Đừng bao giờ nghĩ việc luyện nghe tiếng Hàn của bạn chỉ dừng ở việc bạn cứ nghe nghe và nghe tiếng Hàn. Bạn cần phải học thêm từ vựng tiếng Hàn thông qua nội dung bài nghe, đây là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp cho bạn có thể tăng vốn từ vựng và hiểu được nội dung nghe tiếng Hàn nhanh chính xác nhất.

Trong quá trình nghe hãy chuẩn bị cho mình một quyển sổ tay nhỏ hay sử dụng chiếc smartphone để ghi chú lại những từ, cụm từ hay câu văn nào hay mà bạn chưa biết qua để học từ vựng tiếng Hàn. Bạn hoàn toàn chủ động học mọi lúc mọi nơi khi có thời gian rảnh rỗi. 

Học từ vựng qua quá trình luyện nghe

Tự gây khó khăn cho mình 

Bạn muốn trở thành người có khả năng nghe với trình độ cao nh ưng lại không hề dành ra thời gian ra để luyện nghe. Điều đó không thể vì chỉ khi nào bạn chịu khó bỏ công sức dành ra một lượng thời gian nhất định để luyện nghe. Nhưng nghe không thôi là chưa đủ mà nghe như thế nào để mang đến hiệu quả cao lại là một vấn đề khác. Thông thường mọi người tthường có tâm lý chủ quan bỏ qua những bài nghe có nhịp điệu chậm, đơn giản vì nghĩ rằng nó không cần thiết? Đừng nghĩ như vậy, thật ra trên thực tế đó là cách luyện nghe hiệu quả nhất.

Chỉ nên chọn bài nghe ngắn và nghe bài dễ trước sau đó tăng dần độ khó bài nghe lên, nhất định các bạn cần phải nghe bài nghe nhiều lần thì bạn mới nắm được ý chính bài nghe đang nói về điều gì. Bài học bạn rút ra được từ phương pháp nghe này chính là lắng nghe giọng điệu mà người bản xứ phát âm, cách họ lên giọng xuống giọng như thế nào và cách nhấn nhá câu chữ ra làm sao…chắc chắn sẽ còn khá nhiều thứ mà bạn chủ quan bỏ sót.

Chọn nội dung nghe 

Khi học nghe tiếng Hàn chắc hẳn thầy cô và bạn bè bạn đều chia sẻ rằng bạn nên nghe nhiều tiếng Hàn theo hình thức thu động. Điều này là đúng nhưng các bạn không nên nghe thụ động quá lâu, muốn nghe tiếng Hàn cần tiến bộ thì nhất định phải nghe theo phương pháp để nâng cao kỹ năng nghe hiểu mới đạt kết quả tốt và giúp bạn không mất nhiều thời gian.

Việc chọn nội dung nghe tiếng Hàn cực kỳ quan trọng, bạn đừng bao giờ nghĩ rằng mình chọn bừa bài nghe tiếng Hàn là được rồi luyện nghe. Không nên thế, điều đó càng làm bạn nghe dễ bị nản lắm!

Tại sao các bạn không chọn bài nghe thích hợp về sở thích cũng như lứa tuổi của bạn, hay chọn bài nghe với chủ đề bạn rất quan tâm, nó sẽ khiến cho bạn không bao giờ cảm thấy chán nản và khó chịu, ngược lại càng khiến bạn thích được nghe và tìm hiểu sâu hơn. 

Chúc các bạn thành công trên con đường chinh phục học tiếng Hàn! 
>> Xem thêm: Luyện thi topik

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Quảng cáo