Làm gì có chuyện học tiếng Hàn khó

Như chúng ta đều biết, việc học một ngôn ngữ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Bạn nên tự hào về mức độ mà bạn đã đạt được, nhưng đừng quên rằng không ngừng luyện tập và trau dồi kiến thức cũng như rèn luyện khả năng tiếng Hàn của mình ngày một tốt hơn.
Như bạn có thể đã biết, trình độ tiếng Hàn của bạn là sự kết hợp những điểm mạnh của bạn trong bốn lĩnh vực kỹ năng khác nhau: Đọc sách, nghe, viết và nói. Học tiếng Hàn dễ hay khó? Những hoạt động gì thực sự tốt cho quá trình học tiếng Hàn của bạn? Câu trả lời là giữ thế mạnh và sở thích cá nhân của bạn trong tâm trí, lựa chọn phương pháp thích hợp với bạn.
Việc thường xuyên nâng cao phương pháp học tiếng Hàn để cải thiện kỹ năng tiếng Hàn của bạn rất quan trọng. Bạn sẽ cần phải tập trung vào việc cải thiện khả năng của bạn trong bốn lĩnh vực kỹ năng khác nhau: Đọc sách, nghe, viết và nói. Bài viết sau đây sẽ thảo luận chi tiết hơn về từng kĩ năng đã nói trên, chúng tôi sẽ thảo luận về phương pháp bạn có thể sử dụng để tiếp tục cải thiện bốn kỹ năng tiếng Hàn. Khi bạn đọc, suy nghĩ về những phương pháp sau đây sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu học tập tiếng Hàn của bạn. Đầu tiên, chúng ta sẽ bắt đầu với việc đọc và nghe. 

Nghe tiếng Hàn


1. Thay đổi các nguồn tài nguyên thông thường của bạn 

Một trong những lý do sinh viên đạt được hiệu quả trong kỹ năng đọc của họ là họ thường đọc cùng một loại văn bản hơn và hơn nữa. Bạn có đọc một tờ báo giống nhau mỗi ngày? Bạn có phải đang đọc cuốn sách thứ mười lăm trong một loạt tiểu thuyết tiếng Hàn?

Để tiếp tục nâng cao kỹ năng đọc của bạn, chọn một tờ báo bạn đã từng đọc trước. Chọn một thể loại tiểu thuyết đó là mới đối với bạn. Nếu bạn lựa chọn đa dạng hơn về thể loại và tác giả, bạn sẽ gặp phải một trường hợp khó khăn là ngôn ngữ đa dạng hơn. Tất nhiên, đọc bất cứ điều gì là tốt hơn so với không đọc gì cả. 

2. Làm quen với giọng khác nhau 

Một thách thức trong việc học bất kì ngôn ngữ nào kể cả học tiếng Hàn nói riêng đó là trên thực tế, các khu vực khác nhau có phương ngữ và giọng nói khác nhau. Bạn có thể hoàn toàn thoải mái nghe một diễn giả người Hàn diễn thuyết chưa? Nếu bạn vẫn còn gặp khó khăn, tại sao không tập trung vào việc nâng cao hiểu biết của bạn qua phương pháp học tiếng Hàn online. Rất dễ dàng để tìm video YouTube thuật lại bởi người dùng trên khắp thế giới, hoặc thậm chí bộ phim có độ dài đầy đủ tính năng. Khả năng nghe hiểu của bạn sẽ cải thiện qua quá trình luyện tập, thực hành. Một khi bạn cảm thấy thoải mái hơn, bạn hoàn toàn tự tin giao tiếp tiếng Hàn ngay cả với người bản ngữ. 

3. Phiên âm chính xác những gì bạn nghe thấy 

Một trong những cách tốt nhất để thực sự kiểm tra hiểu biết của bạn là thử và ghi lại chính xác những gì bạn nghe. Viết ra tất cả phiên âm mọi thứ bạn nghe. Bạn có thể viết trên máy tính của bạn hoặc viết tất cả mọi thứ bằng tay, nhưng viết bằng tay sẽ tốt hơn cho bộ nhớ của bạn. 

4. Viết thư cho những người khác nhau 

Làm thế nào bạn sẽ viết một email mời ăn tối cho cháu gái 13 tuổi của bạn? Có lẽ sẽ rất giản dị, dễ thương và đơn giản. Làm thế nào bạn sẽ viết một bức thư cho dì của bạn? Nó có lẽ sẽ là giản dị và thân thiện, nhưng cũng rất tôn trọng và lịch sự. Làm thế nào bạn sẽ viết một lá thư kinh doanh để ông chủ của bạn? Lá thư này rất có thể sẽ là rất lịch sự và chuyên nghiệp. Thực hành viết với nhiều hình thức khác nhau, là một bài tập hữu ích mà sẽ giữ cho kỹ năng viết của bạn sống động và đa dạng. 

Viết thư tiếng Hàn

5. Thử nghiệm với các cấu trúc ngữ pháp đơn giản 

Thường thì sau khi chúng ta học ngữ pháp tiếng Hàn lên một trình độ cao thì sau đó chúng ta dễ quên đi tất cả những cấu trúc đơn giản ngay khi chúng tôi ngừng học tập. Sau tất cả, bạn không cần quá nhiều mẫu ngữ pháp phức tạp để gửi một tin nhắn văn bản nhanh chóng cho bạn bè. Lần sau bạn viết một cái gì đó như thế này, cố gắng ghi nhớ một số ngữ pháp không quá cầu kì mà bạn đã học được (Ví dụ như Thì quá khứ, Thì tương lai, Câu điều kiện, Câu mệnh lệnh) và sử dụng nó trong văn bản của bạn! 

6. Thách thức chính mình với vốn từ vựng mới 

Cũng giống như với ngữ pháp, hầu hết người học ngôn ngữ chỉ hiểu từ vựng chứ không thực sự sử dụng. Tuy nhiên, không có lý do để không sử dụng những từ mà bạn đã trải qua một thời gian dài như vậy học tập! Một lần nữa, điều quan trọng là để có được ra khỏi những lỗi trong giao tiếp là cố gắng sử dụng thật nhiều thừ vựng quen thuộc nhất có thể.

Bạn không cần phải bắt đầu sử dụng hàng trăm từ vựng mới tất cả cùng một lúc. Đầu tiên muốn để làm chủ chọn một từ vựng mới, viết nó nhiều lần trong câu khác nhau. Thời gian tới, viết cái gì đó lâu hơn và thay thế một vài từ trong mỗi đoạn văn với nhiều từ đồng nghĩa. Không sử dụng một từ đồng nghĩa mà không chắc chắn về ý nghĩa của nó. 

Chúc bạn học tiếng Hàn thành công 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Quảng cáo