Xem phim Hàn Quốc đúng cách để hỗ trợ việc học tiếng Hàn.

Học tiếng Hàn là một quá trình học khổ luyện và để trí não tiếp thu được những kiến thức mới là rất khó đặc biệt là ngoại ngữ là rất vất vả. Vì vậy ngoài những giờ học tiếng Hàn tại các trung tâm, sách vở thì chúng ta có thể lựa chọc cho mình một phương pháp học mới và hiệu quả hơn đó là học tiếng Hàn qua phim, thế có bao giờ bạn đã thử áp dụng phương thức học này nhưng lại thắc mắc tại sao việc học tiếng Hàn qua phim chưa hiệu quả không? 
Cũng tương tự với các phương pháp học khác, học tiếng Hàn qua phim giúp bạn có thể thư giản được đầu óc nhưng vẫn có thể tiếp thu được các kiến thức. Nhưng không phải xem phim Hàn là có thể học tốt được tiếng Hàn, có rất nhiều bạn đã thử và không thành công vì các bạn chưa học rành tiếng Hàn mà học qua phim thì như vịt nghe sấm. Điều đó là đúng vì dù bạn xem phim giải trí nhưng cũng cần phải có phương pháp học thì mới hiệu quả được. Vậy học tiếng Hàn qua phim thế nào là hiệu quả. 

Xem phim Hàn Quốc đúng cách để hỗ trợ việc học tiếng hàn.
Luyện kĩ năng nghe


Xem phim hoạt hình để luyện kỹ năng nghe 

Tại sao bạn nên chọn phim hoạt hình để xem, rất đơn giản bạn hay tưởng tượng rằng bạn là một đứa trẻ đang học nói học nghe, bắt đầu học một ngôn ngữ mới thì có phải tất cả đều phải bắt đầu từ những thứ đơn giản trước hay không? Phim hoạt hình luôn mang đến những hình ảnh vui nhộn thú vị, gần gủi với cuộc sống như bạn bạn sẽ nhớ và ghi nhận vào trí não được. Khoa học chứng minh được con người tiếp thu kiến thức nhanh nhất là nhờ vào hình ảnh và âm thanh, học tiếng Hàn cũng vậy. Khi bắt đầu học tiếng Hàn bạn nên chọn những bộ phim hoạt hình thiếu nhi để xem và luyện tập nó. Vì trong phim hoạt hình, ngoài hình ảnh sinh động và dễ nhớ nó còn sử dụng các từ vựng đơn giản và ngữ pháp cơ bản. Ngoài ra thì tốc độ nói trong phim cũng rất chậm và rõ ràng, phát âm chuẩn và rất tự nhiên nhờ vậy mà bạn có thể học tiếng Hàn qua phim hoạt hình sẽ dễ hiểu hơn các bộ phim khác. 

Cách để học khi xem phim 

Xem những bộ phim hay bạn sẽ rất dễ bị lôi cuốn vào các tình tiết của phim. Vì vậy điều đầu tiên các bạn phải nhớ đó là xem phim để học tiếng Hàn, không phải xem phim để giải trí. Bạn phải luôn sẵn sàng xem lại thật nhiều lần có thể tua lại để bạn có thể nhớ cả bộ phim thì càng tốt. Vì như vậy bạn mới có thể tiếp thu được và có thể nhớ lâu. 
Bạn phải luôn nhấn nút Stop và tua lại bất cứ đoạn nào mà bạn không hiểu hoặc nghe không được và nghiền ngẫm đến khi nào hiểu và nghe rỗ thì thôi, bạn phải luôn có một cuốn từ điển kế bên để có thể tra những từ mới. Xem như vậy bạn sẽ mất rất nhiều thời gian vì vậy bạn hãy kiên trì và dành thời gian mỗi ngày để xem nó. 

Học tiếng Hàn qua phim

Cách chọn phim để xem 

Khi đã xem các bộ phim được quen tai và bạn có một nền tảng khá ổn thì bạn có thể bắt đầu xem những bộ phim mình thích, bạn nên chọn những bộ phim có phụ đề đùng nên chọn những bộ phi thuyết minh hay lồng tiếng vì nó không có tác dụng gì. Khi mới bắt đầu học bạn nên chọn những bộ phim có hai phụ đề tiếng Hàn và tiếng Việt, bạn không nên xem phim chỉ có phụ đề tiếng Việt không vì như vậy bạn sẽ bị cuốn theo phụ đề tiếng Việt mà không học tiếng Hàn được.
Lựa chọn những bộ phim có phụ đề cũng rất quan trọng, bạn nên lựa chọn những bộ phi có phụ đề được đánh giá cao thì xem phim mới chuẩn được. Xem tới đâu thì bạn nên học tới đó, khi bạn đã giỏi rồi thì bạn có thể không cần phụ đề tiếng Việt, nếu bạn giỏi hơn nữa thì bạn có thể bỏ luôn hẳn phụ đề tiếng Hàn. 
Học tiếng Hàn qua phim có phụ đề tiếng Hàn chắc chắn sẽ làm bạn khó mà thưởng thức được hết bộ phim được, nhưng bạn phải nhớ rằng bạn đang học tiếng Hàn chứ không phải xem phim. Bạn sẽ không hiểu hết toàn bộ bộ phim nhưng trong quá trình học bạn hiểu được phàn nào thì bạn có thể đoán nghĩa những phần còn lại. 
Hi vọng cách học tiếng Hàn qua phim mà chúng tôi chia sẽ ở trên nó sẽ giúp cho các ban được nhiều. Chúc các bạn học tiếng hàn thật tốt và hiệu quả. 
>> Xem thêm: tên nữ hàn quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Quảng cáo