Kinh nghiệm học tiếng Hàn

Chào các bạn ! 


Vì mình học tiếng Hàn thời gian đầu mình cũng gặp khá nhiều khó khăn trong việc phát âm chuẩn và giao tiếp cơ bản. Sau đây mình xin chia sẻ cho mọi người một ít kinh nghiệm học tiếng Hàn của mình, bạn có thể tham khảo và rút ra những cách học tiếng Hàn hiệu quả tốt nhất cho mình. 

Kinh nghiệm học tiếng Hàn


Bước 1: Học phát âm chuẩn 

Kinh nghiệm học tiếng Hàn

Việc này rất quạn trọng trong quá trình học tiếng Hàn quốc nó sẽ giúp bạn có giọng nói như người bản ngữ. Bạn hãy học bí quyết phát âm của người Hàn cũng như Việt Nam lấy giọng chuẩn là thủ đô Hà Nội. Vậy để phát âm chuẩn thì bạn hãy tìm những giáo viên gốc Hàn hoặc học theo các video có giọng nói thủ đô Hàn quốc. Ban đầu có thể sẽ ngượng ngịu khó học những khi đã phát âm được chuẩn rồi thì giọng nói tiếng Hàn của bạn sẽ rất hay và đặc biệt là như người bản ngữ. 

Bước 2: Luyện nghe tiếng Hàn 

Kinh nghiệm học tiếng Hàn

Khi phát âm chuẩn rồi thì nên học tập nghe tiếng Hàn. Ban đầu khi bạn học tiếng Hàn bạn sẽ rất khó có thể nghe rõ từng câu từ trong đoạn hội thoại tiếng Hàn. Nhưng mà cứ yên tâm nghe nhiều sẽ thành thói quen và nghe nhiều bạn sẽ nhận biết được các âm và các từ trong câu dần dần bạn có thể nghe cả câu văn ngắn hoặc dài nhanh hay là chậm. Để nghe tiếng Hàn tốt thì bạn nên nghe nhạc Hàn và tin tức Hàn quốc hàng ngày đến một giai đoạn nhất định bạn sẽ nghe tiếng Hàn tốt. 

Bước 3: Luyện viết tiếng Hàn 

Kinh nghiệm học tiếng Hàn

Khi mà bạn đã nghe tương đối tốt thì bạn nên rèn luyện kỹ năng viết. Tại sao phải rèn luyện đến kỹ năng này trước mà không phải là kỹ năng đọc trước. Dễ hiểu là khi bạn nghe thành thạo rồi nhưng mà bạn phải viết nhiều câu các từ hay đoạn hội thoại mà mình nghe được ra giấy chuẩn nhất. Khi mà bạn nghe các đoạn hổi thoại tiếng hàn mà có thể viết đúng như đoạn hội thoại đó thì kỹ năng viết của bạn cũng đã tốt rồi. Sau khi luyện viết thành thạo bước thứ 4 là luyện đọc. 

Bước 4: Kỹ năng đọc 

Kinh nghiệm học tiếng Hàn

Kỹ năng này cũng không quá khó. Bạn hãy đọc tất cả những tài liệu tiếng Hàn, cứ đọc chuẩn mà chưa cần phải hiểu nghĩa nó là gì ? Đọc làm sao cho tốc độ đọc của mình có sự tăng dần và tập luyện làm sao cho giọng đọc có ngữ âm giống người bản địa. Khi bạn rèn luyện mà đọc như đọc tiếng việt rồi thì lúc đó mình tin chắc bạn đã học tiếng hàn rất tốt rồi. Bước cuối cùng là bước quan trọng nhất 

Bước 5: Kiên trì 


Hãy kiên trì thực hiện những bước trên không ngại khó, không nản trí thì ước muốn chinh phục tiếng Hàn của bạn sẽ đạt được trong thời gian rất ngắn. 
Chúc các bạn thành công ! 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Quảng cáo